วันจันทร์ที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2556

B.a.p : Dark Love ความรักสีดำ Chapter 8

  ที่หน้าคฤหาสน์หลังใหญ่ เด็กน้อยตาคมกำลังแอบยืนอยู่หลังรั่ว จ้องมองไปที่ครอบครัวที่กำลังหัวเราะกันอย่างสนุกสนาน ผู้เป็นพ่อโยนลูกชายตัวน้อยขึ้นกลางอากาศก่อนจะรับไว้ เด็กน้อยในอ้อนแขนหัวเราะร่าอย่างสนุกสนาน โดยมีผู้เป็นแม่ยืนดูยิ้มๆ ช่างเป็นครอบครัวที่มีความสุขเหลือเกิน
คนพวกนั้นคือตระกูลสายลมเสียงชายแก่เอ่ยขึ้นที่ด้านหลัง เด็กน้อยตาคมยังคงจ้องมองสามพ่อแม่ลูก ตระกูลที่ทำลายตระกูลของเขาตระกูลไฟ!
คนพวกนั้นทำลายครอบครัวของฉันจริงๆหรอ...เด็กน้อยตาคมเอ่ยถามชายแก่ผู้ที่คอยเลี้ยงดูตัวเองแทนพ่อแม่ที่จากไป สายตาที่เศร้าสร้อยจ้องมองเด็กน้อยอีกคนที่กำลังวิ่งเล่น
ใช่ครับคุณหนูยงกุก คนพวกนั้นจะต้องชดใช้ให้แก่ครอบครัวและตระกูลของคุณหนูครับชายแก่บอกอย่างเจ็บแค้นและส่งความเจ็บแค้นนี้ให้แก่คุณหนูของเขา
โอ้ย!”จู่ๆเสียงเล็กก็ร้องขึ้นใกล้ๆกับที่พวกเขาแอบยืนอยู่ เด็กน้อยบังยงกุกรีบหันมองหาที่มาของเสียง เป็นเด็กน้อยอีกคนที่เมื่อกี้กำลังวิ่งเล่นอยู่นั้นเอง ทำไมมาหกล้มอยู่ตรงนี้นะ เขาจ้องมองอย่างสงสัย
ฮึก เจ็บอ่า... ฮิมชานเจ็บอ่า...ฮือ....เด็กน้อยร้องไห้ออกมา ใบหน้าขาวใสน่ารักแบะปากร้องไห้โยเย เด็กน้อยยงกุกไม่รู้ว่าควรจะทำยังไงดี เขาอยากเข้าไปช่วยแต่รู้ว่าอีกฝ่ายนั้นเป็นศัตรู เขากำมัดแน่นหันหลังเตรียมจะเดินจากไป...
ฮือ...มีเลือดด้วยอ่า...ใครก็ได้ช่วยฮิมชานด้วย... ฮึก ฮือ....เด็กน้อยที่หกล้มร้องไห้เสียงดังกว่าเดิม นั่งจ้องมองแผลที่หัวเข่าอย่างหวาดกลัว เด็กน้อยยงกุกตัดสินใจหันหน้ากลับมา เขากระโดดปีนข้ามรั่วบ้านเข้าไป
อ๊ะ! คุณหนูครับเสียงชายแก่ร้องห้ามแต่ไม่ทันแล้วเด็กน้อยยงกุกปีนข้ามไปแล้ว
นี่ จะร้องไห้ทำไมแผลแค่นั้น ทำตัวเป็นเด็กผู้หญิงไปได้เด็กน้อยยงกุกบอกสายตามองอย่างเหยียดๆ เด็กน้อยฮิมชานเงยหน้ามองด้วยน้ำตาแปลกใจว่าอีกคนนั้นเป็นใครกัน
ฮึก ก็มันเจ็บอ่า...เด็กน้อยฮิมชานแบะปากบอก เด็กน้อยยงกุกจึงก้มลงดูแผลให้ เขาหยิบผ้าเช็ดหน้าในกระเป๋าเสื้อออกมาก่อนจะพันแผลให้ เด็กน้อยฮิมชานหยุดร้องแล้วมองการกระทำของอีกคนอย่างงงๆ
นายทำอะไรน่ะเสียงเล็กเอ่ยถาม
นายโง่รึไง ก็พันแผลให้นะสิ ไหนนายลองยืนขึ้นสิเด็กน้อยยงกุกเอ่ยสั่ง เด็กน้อยฮิมชานก็ทำตามอย่างว่าง่าย แต่พอยืนขึ้นก็ต้องล้มลงไปนั่งอีกครั้ง
ฮึก ฮือ...เจ็บอ่า...เด็กน้อยฮิมชานร้องไห้ออกมาอีกครั้ง ใบหน้าน่ารักๆที่ร้องไห้งอแง จมูกเล็กๆที่แดงแจ๋ทำให้เด็กน้อยยงกุกต้องชะงัก เขารู้สึกว่าเด็กน้อยตรงหน้าช่างดึงดูดสายตาของเขาน่า แต่แล้วก็ต้องสะบัดหัวไล่ความคิด เพราะอีกฝ่ายนั้นเป็นเด็กผู้ชายแถมยังเป็นศัตรูอีกด้วย
หึย! ฉันจะช่วยนายแค่ครั้งเดียวเท่านั้นแหละเด็กน้อยยงกุกว่าก่อนจะช้อนตัวเด็กน้อยฮิมชานขึ้นมา เด็กน้อยฮิมชานหยุดร้องทันที ดวงตาแป๋วจ้องมองอีกคน เด็กน้อยยงกุกอุ้มร่างที่เล็กกว่าตนเดินไปที่คฤหาสน์.....


*********

[Kim Him Chan]

ผมสะดุ้งตัวตื่นขึ้นมา เมื่อกี้นี้ผมฝันไป มันเป็นฝันที่เป็นความทรงจำในวัยเด็กของผมเอง ผมไม่เข้าใจว่าทำไมตัวเองถึงฝันถึงเรื่องที่แทบจำไม่ได้แล้ว ผมมองไปรอบๆที่นี้คือห้องนอนแต่ไม่ใช่ห้องเดิม เสื้อผ้าก็ถูกเปลี่ยนแล้ว ผมรู้สึกปวดหัวจัง
แกร๊ก...เสียงประตูเปิดออก ผมหันไปมองก็ต้องแปลกใจ เพราะคนที่เดินเข้ามาคือจีโอ...
ตื่นแล้วหรอครับ ผมเอาโจ๊กมาให้ คุณไม่สบายหลับไปตั้งหนึ่งวันเต็มๆจีโอบอกพร้อมกับยกถาดที่มีชามโจ๊กกลิ่นหอมฉุยมาไว้ที่โต๊ะข้างเตียง ผมไม่แปลกใจเลยที่ตัวเองจะไม่สบาย ก็ตอนนั้นผมเปียกไปทั้งตัวแถมยังโดนไอ้ยงกุกทำแบบนั้นอีก
ผมค่อยๆยันตัวลุกขึ้นโดยมีจีโอคอยช่วยพยุง รู้สึกปวดร้าวที่ช่วงล่างไปหมด พอนั่งพิงหัวเตียงได้แล้วจีโอก็เอามือมาทาบที่หน้าผากของผม ผมรู้สึกขัดเขินยังไงไม่รู้สิที่จีโอทำแบบนั้น
ไข้ลดแล้วนะครับ เดี๋ยวทานโจ๊กแล้วทานยาด้วยนะครับจีโอบอกด้วยน้ำเสียงอ่อนโยน อ่อนโยนจนผมอดเปรียบเทียบเขากับใครอีกคนไม่ได้ ทำไมไม่เป็นจีโอนะที่จับตัวผมมา ถ้าเป็นจีโอคงไม่ทำร้ายผมแบบนี้ใช่ไหม...
ขอบคุณนะ แต่ทำไมนายถึงมาเองหละ แล้วฮยอนอาไปไหนหรอ...ผมเอ่ยถามเสียงของผมแหบแห้ง ปกติต้องเป็นฮยอนอาที่เข้าออกห้องผมนอกจากไอ้ยงกุก แต่ทำไมวันนี้เป็นจีโอกัน
ฮยอนอาไม่ว่างครับ ผมเลยเอามาให้แทน คุณยังปวดหัวอยู่ไหมครับไม่ว่างงั้นหรอ? ผมพยักหน้ารับ
ยังปวดอยู่นิดหน่อย แล้วทำไมฉันถึงมาอยู่ห้องนี้หละผมตอบก่อนจะเอ่ยถามอีกครั้ง ผมมองไปรอบห้อง ห้องนี้ไม่ได้ต่างจากห้องเดิมเท่าไหร่ แต่เล็กลงมานิดนึง ไม่มีระเบียง หน้าต่างติดกรงเหล็กอย่างแน่นหนา จริงๆไม่ต้องถามผมก็หน้าจะรู้ดี เอาไว้ขังผมสินะ.... ผมหันไปมองหน้าจีโอ เขาทำเพียงแค่ยิ้มนิดๆให้ผมเท่านั้น
นี้มันเกิดอะไรขึ้นกันจีโอ... ฉันไปทำอะไรให้เจ้านายของนายกัน ถ้าฉันถูกจับมาแล้วรู้สาเหตุซักนิดฉันจะไม่ต่อต้านเลย แต่ฉันกลับไม่รู้ด้วยซ้ำว่าตัวเองทำอะไรผิด...จีโอทำเพียงแค่นั่งรับฟังสิ่งที่ผมพูดเงียบๆ
ยิ่งพูดผมก็ยิ่งอยากร้องไห้ สิ่งที่ผมรู้เพียงอย่างเดียวคือตระกูลของผมกำลังตกอยู่ในความไม่ปลอดภัย ผมไม่สามารถจะทำอะไรได้เลยในฐานะผู้นำคนต่อไปของตระกูลเพราะถูกขังอยู่ที่นี้... สร้อยคอรูปสายลมที่คอ ผมกำมันไว้แน่น อยากกลับบ้านจัง ถึงมันจะต้องพังพินาศผมก็ยังอยากจะกลับไปอยู่ดี
อย่าเพิ่งคิดอะไรเลยครับ คุณกินโจ๊กก่อนเถอะนะ เดี๋ยวมันจะหายร้อนแล้วไม่อร่อยจีโอบอกยิ้มๆก่อนจะหยิบชามโจ๊กขึ้นมา ผมรับไว้ก่อนจะยิ้มตอบ อย่างน้อยที่นี้ก็ยังมีคนที่ทำดีกับผมบ้าง....

**********

[Yoo Young Jae]

ตอนนี้ผมกำลังเดินเล่นอยู่แถวทงแดมุน ทั้งๆที่จริงแล้วผมจะต้องเข้าไปที่บริษัทของพ่อเพื่อเรียนรู้งาน เห็นผมอย่างงี้แต่ผมก็ทำงานนะจะบอกให้ แต่ผมก็ถูกไอ้เซโล่ลากมาที่นี้
ไอ้เซโล่... กูถามมึงจริงๆเหอะ มึงไม่มีงานไม่มีการทำรึไงว่ะ เป็นถึงผู้นำตระกูลแล้วแท้ๆ วันๆเห็นเอาแต่ลากกูไปนู้นไปนี้...ผมเอ่ยถามไอ้ร่างสูงที่เดินนำหน้าจูงมือผมอยู่ มันหันกลับมามองผมนิดนึงแต่ก็ยังไม่หยุดเดิน นี้มันจะเดินไปไหนของแม่งว่ะ
ก็มีอ่ะ แต่ทำตอนกลางคืน...มันตอบก่อนจะมองซ้ายมองขวา แล้วนี้มันมองหาอะไรอีกหละเนี้ย....
ห๊ะ ทำกลางคืน งานอะไรว่ะต้องทำตอนกลางคืน ตระกูลมึงจับกบขายหรอว่ะผมพูดอย่างติดตลก แต่แล้วจู่ๆไอ้เซโล่ก็หยุดเดิน มันหยุดเดินกะทันหันจนผมที่เดินตามหลังหน้ากระแทกเข้าแผ่นหลังของมันเต็มๆ
โอ้ย! เจ็บนะเว้ย... มึงจะหยุดเดินแล้วทำไมไม่บอกว่ะผมว่ามัน
เจอแล้ว... กูเจอแล้ว... ไปเร็วไอ้ยองแจ...ผมมึนงงว่ามันพูดถึงอะไรกัน มันยิ้มแก้มแทบปริอย่างดีใจ ก่อนจะลากผมไปทันที
เฮ้ย... เดี๋ยว... ไอ้เซโล่... มึงจะลากกูไปหนายยยยย....
ไอ้เซโล่มันลากผมไปโดยไม่ฟังเสียงร้องของผมที่อยู่ข้างหลังเลย ผมที่โดนลากก็ชนคนนู้นคนนี้ไปทั่ว จนในที่สุดมันก็ลากผมเข้ามาในร้านเสื้อผ้าร้านหนึ่ง ผมขมวดคิ้วมุ่น ตกลงที่มันลากผมมาด้วยความเร็วแสง ก็แค่จะมาซื้อเสื้อผ้างั้นหรอ....
ไอ้เซโล่... กูรู้ว่ามึงชอบแฟชั่นนะ แต่มึงไม่เห็นต้องรีบขนาดนี้เลย ร้านแม่งไปบินหนีมึงหรอกผมบอก มันหันมายิ้มให้ผม เออดีเนอะผมหลอกด่ามันแต่มันดันยิ้มกลับมาให้แทน มันเดินตรงเข้าไปหาพนักงานทั้งๆที่ยังจูงมือผมอยู่
สวัสดีค่ะ ต้องการเสื้อผ้าแบบไหนค่ะพนักงานสาวเอ่ยถาม
ผมอยากได้เสื้อคู่ครับ ใส่คู่กับแฟนผมคนนี้ครับผมเบิกตากว้างจ้องหน้าไอ้เซโล่ มันยิ้มกว้างพร้อมกับชี้นิ้วมาที่ผมให้พนักงานดู พนักงานสาวยิ้มหวานให้
งั้นเชิญทางนี้ค่ะไอ้เซโล่จูงมือผมเดินตามหลังพนักงานไป ในขณะที่ผมยังอึ้งไม่หาย ตกลงว่าไอ้ที่มันมองหาอยู่นานคือเสื้อคู่รักงั้นหรอ....


…….
…………..
…………………
ผมเดินออกมาจากร้านเสื้อผ้าด้วยอาการขัดเขินไปตลอดทาง ไอ้เซโล่พาผมมานั่งในร้านไอศกรีม ผมพยายามก้มหน้ามองมือตัวเอง ไม่สนใจสายตาของคนรอบข้าง
ไอ้เซโล่... ทำไมต้องให้กูใส่ด้วยว่ะ กูอายคนอื่นเขานะเว้ยผมบอก เพราะตอนนี้มันกับผมกำลังใส่เสื้อคู่รักคู่กันอยู่ หลังจากที่มันบังคับให้ผมใส่อยู่นาน ซึ่งผมก็ตัดรำคาญด้วยการยอมใส่
มันเป็นเสื้อคู่รักสีขาวที่สกรีนลายสีชมพู ผมจะไม่อายเลยถ้าที่เสื้อไอ้เซโล่ไม่เขียนว่า สามี แล้วที่เสื้อผมเขียนว่า ภรรยา แล้วดูสายตาของคนอื่นที่มองผมกับไอ้เซโล่สิ จ้องมองมาแล้วทำท่าเขินอาย ถ้าเป็นผู้หญิงกับผู้ชายก็คงไม่แปลก แต่นี้ผมกับไอ้เซโล่ดันเป็นผู้ชายทั้งคู่
ก็กูอยากให้คนอื่นรู้ว่ากูกับมึงเป็นอะไรกันมันตอบพร้อมกับยิ้มร่า ใช่มันยิ้มแต่ผมนี้สิยิ้มไม่ออก ผมทนอยู่ท่ามกลางสายตาของคนอื่นไม่ไหวแล้ว ผมจึงลุกขึ้นยืน
มึงจะไปไหน...ไอ้เซโล่ถามขึ้น ผมเหลือบมองผู้คนนิดนึงก่อนจะหันไปตอบมัน
กูจะไปห้องน้ำผมบอกก่อนจะรีบร้อนเดินจากไป ไอ้เซโล่มองตามผมยิ้มๆ นี้มันสนุกมากมั้ยเนี้ยที่แกล้งให้ผมอายได้
ผมเดินตรงไปทางห้องน้ำ แต่เพราะว่าก้มหน้าเดินจึงทำให้ผมมองไม่เห็นคนที่เดินสวนมา ผมจึงชนกับเขาเข้าอย่างจัง
ปึก! โอ้ย!”ผมล้มลงไปกับพื้น ก่อนจะต้องเอามือลูบก้นตัวเองที่กระแทก เจ็บฉิบ... ใครกันว่ะที่เดินไม่หลบคนไม่มองทางอย่างผม...
เป็นอะไรมากมั้ยครับ เดี๋ยวผมช่วยนะเสียงทุ้มนุ่มเอ่ยบอกอย่างเป็นห่วงก่อนจะยื่นมือมาให้ ผมจับมือหนานั้นไว้ก่อนจะดึงตัวเองให้ยืนขึ้น
เป็นอะไรมากมั้ยครับเสียงนั้นถามผมอีกครั้ง ผมที่กำลังจะอ้าปากด่า แต่พอเงยหน้าขึ้นมาก็ต้องอ้าปากค้างแทน หล่อ... บอกได้คำเดียวว่าหัวใจผมเต้นรั่ว อาการเจ้าชู้ของผมกำเริบอีกแล้วสิ
จ...เจ็บครับ เจ็บก้น เจ็บขา เจ็บแขน เจ็บไปหมดเลย...ผมโกหกออกไปอย่างไม่รู้ตัว สายตาจดจ่อแต่ใบหน้าหล่อเหลานั้น อีกฝ่ายมีสีหน้าเป็นห่วง
งั้นผมจะพาคุณไปโรงพยาบาลนะครับเขาบอกก่อนจะเข้ามาพยุงตัวผม  ผมรีบดันตัวออกห้ามเอาไว้
อ เออ...ไม่ต้องครับ ผมหายแล้วเขาทำสีหน้างงๆมองหน้าผม ก็ขืนผมไปโรงพยาบาลแล้วพบว่าผมไม่ได้เป็นอะไรเลยก็แย่นะสิ ผมยกยิ้มนิดๆให้เขา
แล้วคุณชื่ออะไรหรอครับอันนี้ผมไม่ได้ถามนะ อีกฝ่ายเป็นคนถามเองต่างหาก ซึ่งผมก็เต็มใจตอบ...
ยองแจครับ ยู ยองแจ
ครับยองแจ ผมชื่อแจบอมนะครับ ผมขอเบอร์โทรคุณไว้ได้ไหม ผมจะได้โทรไปถามอาการของคุณ ถ้าเกิดเป็นอะไรมากผมจะได้รับผิดชอบได้อึ้งครับ ผมถึงกับอึ้ง ไม่คิดว่าอีกฝ่ายจะรุกเข้ามาเอง ผมไม่ได้โง่นะที่ฟังไม่ออกว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงของประโยคนี้คืออะไร
ผมมีสีหน้ากังวล เมื่อนึกถึงไอ้เซโล่ที่นั่งรออยู่ข้างนอก ผมสมควรแล้วหรอที่จะนอกใจมัน เพราะฉะนั้นผมก็ควรจะตอบออกไปว่า..........
ครับ^^”



[Zelo]

ผมกำลังนั่งตักไอ้ศครีมเข้าปากอย่างอารมณ์ดี วันนี้ผมมีความสุขที่สุด หลายอย่างที่ผมอยากทำกับไอ้ยองแจมานานก็ได้ทำซักที ผมอยากประกาศออกไปให้ทุกคนรู้ว่าผมกับมันนั้นเป็นแฟนกัน และยิ่งเห็นใบหน้าอายๆของมันผมก็ยิ่งมีความสุข มันไม่รู้ตัวหรอกว่าเวลามันอายนั้นน่ารักขนาดไหน....
ขอโทษค่ะ ฉันชื่อจีฮยอน คุณมาคนเดียวหรอค่ะจู่ๆผู้หญิงคนหนึ่งก็เข้ามาแนะนำตัวกับผม ผมดูออกว่าเธอคิดอะไร คิดจะจีบผมหละสิ ผมฉีกยิ้มกว้างให้เธอ เธอก็ยิ้มหวานตอบกลับมา
เปล่าครับป้า ผมมากับแฟน...ผมเน้นตรงคำว่าป้าให้เธอฟัง เธอหุบยิ้มลงทันที ก่อนจะทำหน้าเหมือนอยากจะปรี๊ดแตก และแล้วเธอก็ปรี๊ดแตกจริงๆ
กรี๊ดดด.... ไอ้เด็กบ้า! แกกล้าเรียกฉันป้าหรอ... เห็นน่ารักหรอกนะเลยเข้ามาทักก่อน อยากรู้จริงๆว่าแฟนแกจะสวยสู้ฉันได้ไหม กรี๊ดดดด...ผมอุดหูหนีเสียงแปดหลอดของป้าแก เธอกรี๊ดเสียงวี้ดๆอยู่ซักพักเพื่อนๆของเธอก็มาลากเธอออกไป ผมละค่อยสบายหูหน่อย เบื่อจริงๆผู้หญิงสมัยนี้ชอบเข้าหาผู้ชายก่อน....
ผมจ้องมองไปทางห้องน้ำ ทำไมไอ้ยองแจมันยังไม่ออกมาซักที... แล้วสาเหตุที่ผมไม่สนใจผู้หญิงคนนั้น ก็เป็นเพราะไอ้คนที่ไปเข้าห้องน้ำตั้งนานแล้วนี้แหละ ผมไม่คิดจะมองใครนอกจากไอ้ยองแจคนเดียว ผมรักมันจริงๆ  และที่สำคัญผมจะนอกใจเมียผมได้ไงกันหละ
ผ่านไปซักพักไอ้ยองแจก็เดินออกมาจากห้องน้ำ แต่ดูสีหน้ามันจะร่าเริงขึ้นแหะ มันกลับมานั่งที่โต๊ะก่อนจะตักไอศกรีมที่ละลายแล้วเข้าปากพร้อมกับอมยิ้มนิดๆ นี้มันไปทำอะไรมาถึงอารมณ์ดีได้ขนาดนี้หละเนี้ย....
ทำไมมึงไปนานจังว่ะผมถามใบหน้าขมวดคิ้วนิดๆมองหน้ามัน
กูปวดท้องน่ะ ไม่มีอะไรหรอกมันตอบ ผมหรี่ตามองมัน แต่ก็คิดว่าคงไม่มีอะไรหรอกมั้ง ผมจึงเปลี่ยนมาจ้องมองมันกินไอศกรีมแทน ทำไมไอ้ยองแจถึงทำให้ผมหลงได้ขนาดนี้นะ ผมสาบานเลยว่าจะรักมันแค่คนเดียว....

********

[Jung Dae Hyun]

ก๊อกๆๆเสียงเคาะประตูห้องทำงานผมดังขึ้น
เข้ามาครับผมที่กำลังนั่งดูเอกสารมากมายบนโต๊ะขานบอก คนที่อยู่ด้านนอกจึงเดินเข้ามา
แดฮยอนลูก...ทำงานอยู่หรอ...เป็นพ่อกับแม่ผมนั้นเอง
ครับผมตอบรับทั้งๆที่ยังก้มหน้าดูเอกสารอยู่
เฮ้อ...ลูกเรานี้ดีจริงๆเลย ขยันทำงานสร้างชื่อเสียงให้ตระกูลของเรา อีกไม่นานตระกูลของเราก็คงขึ้นเป็นใหญ่ที่สุดแม่ของผมพูดขึ้นอย่างภาคภูมิใจกับพ่อ ซึ่งเป็นคำพูดที่ผมมักได้ยินบ่อยๆเสมอๆ
ใช่คุณ ลูกเรานะมีความสามารถ อีกไม่นานตระกูลเราต้องขึ้นเป็นอันดับหนึ่งแน่นอน
ปึ้ง!”ผมตบโต๊ะเสียงดัง พ่อกับแม่หันมามองผม
พอเถอะครับ ถ้าพ่อกับแม่ไม่มีอะไรก็ช่วยออกไปได้ไหมครับ ผมจะทำงานต่อ...ผมบอกอย่างหัวเสีย พ่อกับแม่ยกยิ้มให้ก่อนจะเดินเข้ามาหาผมแทน แม่เดินมาด้านหลังเอามือวางบนบ่าของผม
แดฮยอน...แม่รู้ว่าลูกตั้งใจทำงาน แม่กับพ่อก็ภูมิใจในตัวลูกมากเลยนะ แต่แม่กับพ่อแค่หวังว่าซักวันตระกูลเราจะได้ขึ้นเป็นใหญ่เหนือตระกูลสายลม ลูกทำได้ใช่ไหมจ๊ะเสียงหวานของแม่เอ่ยบอก คำพูดคล้ายเหมือนเป็นคำสั่ง ผมหลับตาลงรู้สึกเหนื่อยกับความกดดันนี้
ครับผมตอบรับออกไปก่อนจะลืมตาขึ้น
ดีมากลูก ลูกเป็นผู้นำตระกูลที่มีความสามารถมาก แม่กับพ่อเชื่อว่าลูกทำได้แม่ปล่อยมือจากบ่าผม ก่อนที่พ่อกับแม่จะพากันเดินออกไป
เดี๋ยวครับ...ผมเอ่ยรั้งไว้ ผมมีบางอย่างอยากจะพูดกับพ่อกับแม่ ท่านทั้งคู่หันมามองผม
มีอะไรหรอจ๊ะแดฮยอน...
คือผม...ผมอยากจะขอยกเลิกการหมั้นกับตระกูลหิมะผมตัดสินใจพูดออกไป สีหน้าของพ่อและแม่ดูเปลี่ยนไปนิดนึงแต่ก็รักษารอยยิ้มไว้
ไม่ได้หรอกลูก...
ทำไมครับผมลุกขึ้นยืนจ้องมองผู้เป็นพ่อกับแม่
แดฮยอน...ปกติลูกไม่เคยย้อนถามคำถามแบบนี้ไม่ใช่หรอ ลูกดูเปลี่ยนไปนะ แต่แม่จะบอกให้ก็ได้ผมก้มหน้าลงมองพื้น รอฟังคำตอบจากแม่
ตระกูลหิมะกำลังจะล้มละลาย ลูกก็รู้ใช่ไหม แต่ตระกูลนั้นดันมีที่ดินที่อยู่ทางตอนเหนือและตอนใต้ที่เป็นเขตหนาว ที่นั้นมีถ้ำอัญมณีมากมาย ถ้าตระกูลของเราได้มาไว้ครอบครองคงจะดีหน้าดู เพราะฉะนั้นหมั้นแล้วแต่งงานกับตระกูลนั้นซะ
พูดจบพ่อกับแม่ก็เดินออกไปจากห้อง นี้ผมเป็นผู้นำตระกูลที่ไม่สามารถจะทำอะไรได้เลยงั้นหรอ แม้แต่การตัดสินใจเรื่องหัวใจตัวเองก็ยังทำไม่ได้
จงออบ พี่จะทำยังไงดี....

********

[Moon Jong Up]

ผมนั่งอยู่ริมขอบหน้าต่าง วันนี้ไม่มีหิมะตกลงมา ในมือของผมถือผ้าพันคอผืนหนาที่แอบซื้อตอนพี่แดฮยอนพาไปห้างครั้งล่าสุด คิดไว้ว่าจะให้พี่แดฮยอนเป็นของขวัญ มันคงจะอบอุ่นน่าดู ผมยกผ้าผันคอขึ้นกอด
ก๊อกๆๆ จงออบ...นี่พี่เองนะ เข้าไปได้ไหมจ๊ะเสียงพี่จียอนพูดอยู่หน้าประตูห้อง ผมเก็บผ้าพันคอก่อนจะเดินไปเปิดประตูให้ พี่จียอนยิ้มกว้างให้ก่อนจะเดินเข้ามา
ทำอะไรอยู่ ช่วงนี้ไม่เห็นไปอ้อนพี่เลย...ผมทิ้งตัวลงนั่งบนโซฟา พี่จียอนเดินมานั่งข้างๆผม
อ่อ... ช่วงนี้ผมใกล้สอบนะครับ เลยต้องอ่านหนังสือ พี่จียอนมีอะไรรึเปล่าครับผมแสร้งโกหกออกไป จริงๆแล้วผมไม่อยากเจอหน้าพี่จียอนต่างหากเพราะมันทำให้ผมรู้สึกผิด
ไม่มีอะไรหรอกจ๊ะ พี่แค่อยากมาหาจงออบเฉยๆพี่จียอนบอกแต่สีหน้าดูเศร้าๆผิดปกติ ผมยื่นมือออกไปจับมือพี่จียอนไว้ พี่จียอนบีบมือผมกลับมา
จงออบ...
ครับ...
พี่ว่าพี่เริ่มชอบพี่แดฮยอนแล้วหละผมนิ่งอึ้ง จ้องมองใบหน้าหวานของพี่จียอน ดวงตากลมโตนั้นสั่นระริก ผมรู้สึกเจ็บจี๊ดที่อกข้างซ้าย
ร...หรอครับ ก็ดีแล้วนิครับผมแสร้งบอกเสียงสั่น พยายามแกล้งฝืนยิ้มออกมา แต่ก็ยิ้มไม่ออก รู้สึกเหมือนน้ำตาจะไหลออกมาแทน
จงออบ...มันฟังดูไม่แปลกใช่ไหม พี่กำลังจะหมั้นอยู่แล้วแต่ดันเพิ่งรู้สึกชอบคู่หมั้นของตัวเองพี่จียอนบอกใบหน้าเขินอาย ผมเห็นท่าทางแบบนั้นของพี่จียอนความรู้สึกผิดก็เอ่อล้นขึ้นมาเต็มหัวใจ นี้ผมกำลังทำอะไรอยู่ ผมชักมือกลับจากมือของพี่จียอน
ไม่แปลกหรอกครับ... พี่จียอนผมจะอ่านหนังสือต่อแล้วครับผมบอก  
อ่อ...จ๊ะ งั้นพี่ไปก่อนนะ พี่แค่อยากมาบอกจงออบเฉยๆ เพราะยังไงจงออบก็เป็นน้องคนเดียวของพี่ พี่รักจงออบนะพี่จียอนยกมือขึ้นลูบหัวผม ก่อนจะลุกขึ้นแล้วเดินออกไป
เมื่อเสียงประตูห้องถูกปิดลง น้ำตาที่พยายามกลั่นไว้ก็ไหลออกมาทันที ผมจะทำยังไงดี...จะทำยังไงดี... พี่จียอนรักพี่แดฮยอนซะแล้ว.....
น้ำตาของผมไหลอาบใบหน้า ทั้งรู้สึกผิดทั้งเจ็บปวด ผมหยิบผ้าพันคอออกมากอดไว้ ก่อนจะจ้องมองมันด้วยความเจ็บปวด
พี่แดฮยอน...ผมจะทำยังไงดี...
[Ji-yeon]

ฉันได้แต่ยืนฟังเสียงร้องไห้สะอึกสะอื้นของจงออบอยู่หน้าประตูห้อง ฉันรู้ดีว่าจงออบกับว่าที่คู่หมั้นของฉันรู้สึกยังไงต่อกัน และตอนนี้ทั้งคู่ก็กำลังแอบคบกันอยู่ด้วย
ความจริงฉันไม่ได้รักพี่แดฮยอนอย่างที่โกหกจงออบออกไป ฉันไม่ได้อยากทำร้ายความรักของพวกเขาเลย เพราะความรักของทั้งคู่เป็นความรักที่งดงามและบริสุทธิ์ แต่ฉันต้องทำ....
ฉันไม่สามารถจะยกเลิกการหมั้นได้ การหมั้นจะช่วยตระกูลของเราไว้ ฉันจะต้องหมั้นและแต่งงานเพื่อช่วยตระกูลของเรา และที่ฉันต้องทำแบบนี้ก็เพื่อให้จงออบตัดใจ เพราะยังไงวันที่ฉันและพี่แดฮยอนต้องแต่งงานกันก็ต้องมาถึง และถ้าถึงวันนั้น คนที่จะเสียใจมากที่สุดก็คือจงออบ....
จงออบ... พี่ขอโทษ...

*********



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น